RSS

Ready to Rock en Roll.. Again!

08 Oct

414115_398975650137131_285770282_o

” Your Health, Our Hands.”

Noong isang buwan, ako’y mapalad na naimbitahan upang magpa – Chiro… teka ano nga ba ang Chiro?! Sabi ng Wikipedia…

Chiropractic is a complementary and alternative medicine[1] health care profession and an approach to healing concerned with the diagnosis, treatment and prevention of disorders of the neuromusculoskeletal system and the effects of these disorders on general health.[2] Chiropractors emphasize manual therapy including joint adjustment and manipulation with particular focus on joint dysfunction/subluxations.[3][4] Currently, chiropractors practice in over 100 countries in all regions of the world, however chiropractors are most prevalent in North AmericaAustralia and parts ofEurope.[2][5] Most people who seek chiropractic care do so for low back pain.[6]

Well ayun na nga… Chiropractic is a manual therapy ng joint adjustment and manipulation with particular joint chever. Simula kasi ng mabawasan ang aking pagtakbo o ang aking super active Love life… i mean active Lifestyle eh may nararamdaman na akong konting pain sa may right outer part ng tuhod ko… hindi naman sha super painful but still may pain pa din na konti… so ayun nag paconsulta ako sa Intercare.

Nagsimula ang aking super wonderful experience sa interview with my super beautiful Judge! Ay Chiropractor pala

1237993_641093802591980_2086038400_n

so shempre ang dami nyang tanong sakin about a  lot of stuff. Love advice, hoe to become a good partner… mga ganung bagay na malugod ko namang pinaunlakan… Joke…  Shempre mga tanong nya eh about the pain… Pain ng breakups… chos eto totoo na… every kailan ko nafefeel ang pain, saan exactly at shempre other details pa like my lifestyle etc.

After the Assesment ( Q & A ) portion. My Chiropractor asked me to relax and may mga gagawin daw shatipong deeper assesment ang pegduring the deeper assesment may mga tumunog na bones kofeeling ko para akong car na dumadaan sa wheel alignementyung upper back ko… Lower back… Obliques… basta pinagpose ako ng iba’t iba para mare-align daw uli ako… natalo pa ang mga posing ng mga kasali sa ANTM!

1240510_641093995925294_1693816420_n

1239727_641094042591956_1698810059_n

After the Semi Realignment. pinadapa na ako… Shempre konting kapa kapa… Konting tanong at ayun Stretch kung Stretch ang naganap sakinparang may nawala sa legs ko na di ko maexplain… tumagal lang sha ng mga 20 Min. para ire-align uli ang aking pagod na katawan.. Chos!

At shempre hindi natapos ang aming session ng ganun ganun nalang… Tinuruan ako ng aking Maganda, Mabait at Magaling na Chiropractor ng mga tamang stretching na kailangang gawin pagkatapos ng workout upang maiwasan ang mga sakit na nararanasan ko noon.

At ayun na nga… Ready to Rock en Roll na Uli ako!

After the session while going home may narealize ako… Sa buhay na to eh dapat lahat tayo eh nag paparealign… kasi ang katawan natin eh parang kotse din yan… nalalaspag at maaring maluma kung hindi iingatan! #mayganun

At sa mga gustong mag pare-align maari nyong bisitahin ang Intercare sa iba’t iba nitong Clinic, Visit.. https://www.facebook.com/IntercareChiropractic

Salamat nga pala kay Doc Martin, Madam Vims, Papi Art and KB ng Photops at shempre sa mga International Friends ko! #chos

 
Leave a comment

Posted by on October 8, 2013 in Uncategorized

 

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

 
